TRANG CHỦ

Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

* RƯỢU ĐẮNG - thơ Đinh Thị Thu Vân ( Long An )



     RƯỢU ĐẮNG

anh đã ồn ào như chỉ biết vô tư
chẳng biết nhớ, chẳng biết buồn và chưa hề xao động
em lặng lẽ nhận ra mình lạc lõng
thương trái tim yếu đuối, tội tình


như anh chỉ còn là của một mình anh
ly rượu đắng - niềm vui đang có thật
anh và bạn bè, chỉ một tâm hồn duy nhất
một tâm hồn không quá khứ, chẳng tơ vương

anh giấu đâu rồi những đay dứt, cô đơn
cười cợt lắm và hồn nhiên quá đỗi
niềm vui trong men cay, niềm vui không đọng mãi
xót đau nào ở lại cuối cơn say

anh hãy dạt dào, hãy khao khát, đầy vơi
đừng quên lãng, thôi anh, đừng quên lãng
xin đừng trốn mình trong men đắng
như bao lần em đã trốn lòng em

đừng như em, bao lần vờ vĩnh hồn nhiên
uống nước mắt đầy hồn, không để chảy
ôi nước mắt, đắng cay đâu như rượu ấy
em uống một mình, riêng lẻ một mình say

em uống cho mình, nhưng làm sao uống được cho ai
giọt nước mắt ngược giòng tê tái chảy
giọt nước mắt chỉ riêng em nhìn thấy
thôi xin đừng giấu giếm, mến thương ơi


ĐINH THỊ THU VÂN
( Long An ) 




 ĐINH THỊ THU VÂN 

 Sinh năm 1955
 Quê quán:  xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.
 Địa chỉ: 44 - Nguyễn Huệ - Thị xã Tân An - tỉnh Long An.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét