TRANG CHỦ

Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

* EM ƠI MÙA XUÂN ĐÓ - XIN TÌNH MỘT THOÁNG LÊN NGÔI - thơ Nguyễn Minh Phúc ( Rạch Giá )





 

EM ƠI MÙA XUÂN ĐÓ

 



Sáng nay dường như lạnh
Và mùa đông qua rồi
Cơn mưa chiều vừa tạnh
Đón ngọt ngào xuân trôi


Tiếng chim nào rất khẽ
Rơi giữa hồn bâng khuâng
Ngàn nụ mai vừa hé
Chồi rực vàng cuối sân


Xuân khẽ khàng đang tới
Bóng mây chiều chơi vơi
Cho tôi tình yêu với
Ngày em bước vào đời 

 
Chiều trôi đi thật nhẹ
Như gót hồng thướt tha
Ngỡ ngàng xuân thỏ thẻ
Lời ân ái ngọc ngà 

 
Em ơi mùa xuân đó
Thì thầm lời yêu nhau
Nghe ngọt ngào cơn gió
Trao nụ hồng đầy tay… 







XIN TÌNH MỘT THOÁNG LÊN NGÔI

Hình như xuân đã đến rồi
Tôi nghe khẽ hót bên trời tiếng chim
Vai tôi mây đậu rất hiền
Nghìn cành lộc biếc chiều nghiêng bóng ngày

Ngập ngừng tà áo em bay
Mênh mang hơi thở đong đầy hương hoa
Hỡi em áo lụa đôi tà
Mùa xuân trẩy hội hay là mây trôi

Hỡi tình với nụ hôn tôi
Gởi trăm thao thiết bồi hồi theo em
Nầy hoa xuân nở trước thềm
Có hay tôi níu êm đềm giấc mơ

Xin mùa xuân chớ hững hờ
Xin tình một thoáng tình cờ lên ngôi
Và xin trong cõi đời tôi
Mùa xuân mang cả đôi môi em hồng…

  
NGUYỄN MINH PHÚC

( Rạch Giá )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét