TRANG CHỦ

Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

* MƯA THÁNG SÁU - GIẤC MƠ HÔNG - thơ Trương Thị Thanh Tâm



  
 MƯA THÁNG SÁU 

Tôi về tháng sáu trời mưa
Tìm anh với mối tình xưa dại khờ
Một thời hoa mộng vu vơ
Trái tim trao kẻ hững hờ với tôi

Đường về sao quá xa xôi
Lời thương còn đọng trên môi thuở nào
Tôi về giấc mộng cau trầu
Thuyền yêu nặng mối tình đầu chưa phai

Tôi về tháng sáu mưa bay
Con phà Chợ Gạo nối hai bến bờ
Qua sông phà nhỏ chơ vơ
Tình ta như sóng, vỗ bờ mù khơi!

 
GIẤC MƠ HỒNG 

Em xin làm nắng lụa mềm
Bên anh dịu mát trước thềm hoa cau
Hương thầm e ấp bay vào
Hương cau mới trổ, hương nào môi em

Tình chờ năm tháng dài thêm
Ngây thơ xõa tóc ru mềm ước mơ
Yêu anh mắt đợi môi chờ
Cái ngày anh dắt qua bờ bến mê

Trầu cau, rượu bánh bộn bề
Hoa tai nhẫn cưới... rước về quê anh
Dây tơ khép chặt ân tình
Trăm năm gánh nợ, đời dành cho nhau

Gối chăn nồng ấm nghĩa sâu 

Rồi ta sẽ có con đầu thật xinh
Con trai thì phải giống anh
Gái thì giống mẹ, vẹn tình cả hai

Có trai có gái đủ đầy
Bên nhau hạnh phúc đến ngày răng long
Giật mình thức giấc buồn không
Thì ra chỉ giấc mơ hồng mà thôi! 


TRƯƠNG THỊ THANH TÂM
(Mỹ Tho)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét