TRANG CHỦ

Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

* GIÓ TỪ ĐỒNG RỘNG THỔI VỀ - thơ Thảo Vi ( Châu Phú )




    GIÓ TỪ ĐỒNG RỘNG THỔI VỀ

        
- Tặng học trò ngày xưa ở quê tôi - xóm Chăm Châu Giang.

Một chiều mùa đông
Gió từ đồng rộng thổi về
Mặc cho ngôi chùa đứng ngóng
Gió cứ thổi vào trường... tội nghiệp các em tôi!


Buổi sinh hoạt ngoài trời, tôi nhớ khôn nguôi
Môi em tím – tím hơn bên khăn quàng đỏ thắm !
Từng ngón tay trần thêm đen thẫm
Từng móng tay, từng móng tím bầm
Bởi cái lạnh càng chiều càng thấm
Bởi em nghèo – áo mỏng đơn sơ !

Tội nghiệp các em tôi
Môi vẫn cười dù hàm răng dính chặt
Tiếng hát em vang động khoảng trời chiều
Làm thức dậy ngôi chùa bao đời im ngủ
Làm rộn ràng thôn xóm vốn buồn hiu
Làm ngọn gió từ bao chiều phiêu lãng
Cũng thích dừng chân lại với em yêu
Cũng thích ngắm từng đội hình em đứng
Yêu từng kiểu trò chơi em dựng
Hát theo cùng điệu múa hành quân.

Gió vẫn cứ từ chân trời thổi tới
Gió chiều đông bỗng thành gió chiều xuân
Gió về mang hương lúa thơm lừng
Mang mơ ước một mùa áo mới.

Tôi đã gặp mùa xuân từng mong đợi
Trên làn môi, trong ánh mắt em cười
Mỗi em là mỗi nụ hoa tươi
Tôi yêu hoa nên thích làm người chăm bón.
Tâm hồn em là khu vườn mới dọn
Tôi xin ươm thêm những nụ hồng
Tôi xin làm giọt nắng chiều đông
Nắng không tắt khi tim tôi còn đập.

Ơi! Ngọn gió chiều đông ngừng ngập
Thổi về từ đồng rộng xa xôi
Có nghe chăng tiếng hát các em mời ?
THẢO VI
( Châu Phú )
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét