TRANG CHỦ

Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

* HOÀNG HÔN RẠCH GIÁ - VỀ LẠI RẠCH GIÁ - HOA XƯƠNG RỒNG - THÔI TA MỘT MÌNH - THIÊN ĐƯỜNG MỘNG ẢO - thơ Nguyễn Kim Hương ( Ngã Bảy - Hậu Giang )




   
HOÀNG HÔN RẠCH GIÁ

Lênh đênh trôi nổi con thuyền
Chiều buông vàng ngã truân chuyên kiếp người
Mong manh dù chút nắng tươi
Tôi về tìm lại nụ cười hương quê


Hoàng hôn Rạch Giá đê mê
Hồn tôi quanh quất đường về tuổi thơ
Cánh diều thả những giấc mơ
Nuôi tình tôi lớn, mong chờ tháng năm

Rộn ràng hoa mở mùa xuân
Chở theo con nắng nồng nàn biển khơi
Hải âu tung cánh rợp trời
Mang yên lành đến mảnh đời xót xa

Chạnh lòng ngày tháng trôi qua
Về thăm thêm nhớ, chia xa thêm buồn
Biển kia vẫn hướng về nguồn
Vẫy tay cười, giấu lệ tuôn vào lòng.


TP Rạch Giá, 24.02.2015


 
   
VỀ LẠI RẠCH GIÁ

Xa cách mười năm Rạch Giá ơi
Nhớ bao câu hát mộng đầy vơi
Bước xưa tôi dạo say phố gió
Đón sóng tàn đêm trắng chuyện đời

Chợt nhớ ngày xưa giấc mỏi mòn
Nặng lòng ôm sóng, dấu tình son
Bơ vơ giọt nắng trong tiềm thức
Rồi mộng xuân qua, chẳng được tròn

Một chuyến xe đi chở gió về
Con đường hoa mộng thuở đam mê
Chân xa không mỏi mà say quá
" Hoa Biển " bồng bềnh trên sóng quê

Phố biển nghiêng mình đón giấc mơ
Hàng dương rũ bóng gió ru bờ
Hoa xuân rực rỡ khoe sắc thắm
Nhựa sống đời vui giục ý thơ

Lại ghé vào thăm cảng cá xưa
Nồng nàn mùi gió muối ban trưa
Bất ngờ xuân đến reo tà áo
Thương biển quê, thương cả nắng mưa. 


TP Rạch Giá, 14.02.2015

    

   HOA XƯƠNG RỒNG

Chợt tìm thấy một loài hoa
Trên đồi hoang, lạc bước ta một mình
Giữa dòng cát trắng lặng thinh
Uống bao ngọn gió, tỏa hình sắc hương

Dấn thân vào kiếp phong sương
Để lòng vương vấn, sao thương bước người
Đầy gai. Nhưng thắm nụ cười
Dễ gần, dễ mến. Lạ. Tươi giữa trời

Ai đem hoa xuống cõi đời
Sông mòn, cỏ nát… Rạng ngời, ngời xanh
Dù rằng xa cách mong manh
Đi qua năm tháng, dễ dành cho ai

Cỗi cằn mình mẩy đầy gai
Ngạc nhiên nắng cũng bị say sắc màu
Hoa xua tan mọi u sầu
Mặt trời làm bạn trên đầu sáng soi. 


Thị xã Ngã Bảy, 12.02.2015 


  THÔI TA MỘT MÌNH

Sông xa cách biệt mấy bờ
Muốn qua bên ấy lặng lờ môi cay
Trái sầu rụng xuống lòng ai
Hững hờ không gặp cành mai ngả màu

Dẫu hai bên, hiểu lòng nhau
Mà sao vẫn lạc tìm vào hư không
Chân si không gặp duyên nồng
Kiếp người ngắn ngủi mà đường quá xa

Thời gian nhòa bước chân qua
Khiến xa xót mãi ta bà khổ đau
Biết còn có được duyên sau
Một lần chưa thấy mặt nhau sao tìm

Thôi thì lệ ngược về tim
Người không muốn gặp mộng chìm nẻo xa
Lặng thầm nhìn tháng năm qua
Trọn đời không gặp thôi ta một mình. 


Thị xã Ngã Bảy, 10.02.2015 



  THIÊN ĐƯỜNG MỘNG ẢO

Em thả mình trong cơn lốc cuộc đời
Bỏ quê, xa lũy tre làng kỷ niệm
Nhắm mắt làm theo trò chơi xui khiến
Mộng đổi đời xô chân bước liều theo

Lá đang xanh buông vào gió hư vô
Bỏ mặc sau lưng ngày êm tháng mộng
Tất cả thân yêu sớm chiều trông ngóng
Kiếm thiên đường vì mộng ảo mong manh

Sáo sang sông dang dở tắt chuyện lòng
Sang xứ lạ khóc buổi chiều lưu lạc
Đêm đầu tiên ôm mảnh lòng rách nát
Giữa chập chùng dối trá bủa vây em

Đời khiến xui một bữa cuối đường hầm
Sóng trôi giạt em trở về quê mẹ
Đừng khóc nữa, trót một lần nhẹ dạ
Đứng lên em, vấp ngã để nên người. 


Thị xã Ngã Bảy, 09.02.2015
NGUYỄN KIM HƯƠNG
_


NGUYỄN KIM HƯƠNG
Sinh năm 1985
Quê quán: An Biên, Kiên Giang
Hiện nay là giáo viên dạy tại Trường THCS Nguyễn Trãi
(Số 14-Nguyễn Trãi - KV1- P.Lái Hiếu - TX Ngã Bảy - Hậu Giang)
Điện thoại:  0975. 204. 678
Email: nguyenkimhuong2012@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét