TRANG CHỦ

Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

* NẰM ĐÂY MÀ CHỜ BÃO - thơ Phan Minh Châu ( Nha Trang )


 VƯỜN THƠ TRĂNG NGUYÊN THỦY -  Vô cùng thương tiếc báo tin Nhà Thơ Phan Minh Châu đã vĩnh viễn ra  khỏi Vườn Hoa nghệ thuật trần gian lúc 19h45 ngày 21/11/2017 tại Nha Trang. Xin được chia buồn với Gia đình và người thân của Anh. Trân trọng giới thiệu đến những người yêu thơ Bài thơ cuối của Phan Minh Châu  ( Trúc Thanh Tâm )

      
     




NẰM ĐÂY MÀ CHỜ BÃO


 



Xuất viện về mới được mấy hôm
Chưa kịp dọn những tàn tích cũ
Cơn bão số mười hai đã đi vào lịch sử
Cơn bão kinh hoàng cày nát đất Nha Trang


Nhà cửa ruộng vườn cây cỏ tan hoang
Chỉ còn lại với đôi giòng nước mắt
Càng đau xót hơn những ai còn ai mất
Trẻ bơ vơ không cửa không nhà


Vợ mất chồng đàn trẻ dại mất cha
Ôi thống khổ lại càng thêm thống khổ
Chưa kịp nhận phần quà cứu đói
Nhà tan hoang gió lộng nát tan lòng


Bao trâu bò gà lợn cuốn ra sông
Bao ánh mắt với nỗi buồn da diết
Chưa kịp tỉnh thì nghe tin bão đến
Và lần này lại đổ đến Nha Trang


Bao mảnh đời cơ cực lại lầm than
Lại lần nữa chống lưng mà chống bão
Số 14 bão ơi đừng đến nữa
Tôi lạy người hãy thương lấy dân tôi


Mấy ngày qua bao ánh mắt ngậm ngùi
Giọt nước mắt chưa vơi giờ chảy tiếp
Hãy bẻ lái tìm đường sang hướng khác
Lên trường sơn hoặc xuống biển đông


Hãy cho tôi tia nắng nóng màu hồng
Để sửi ấm những cuộc đời lao khổ
Tôi về đây mang vết chàm lổ chỗ
Đeo bám mình dai dẳng mấy mươi năm 


Biết mai kia nơi đó chỗ tôi nằm
Có còn nữa dập duềnh cơn bão dữ
Chỉ vài tiếng nữa thôi bão tìm nơi di trú
Cơn bão sau hẳn sẻ loạn cuồng


Chung tay lại ta dốc lòng chống bão
Giữ bãi bờ núm ruột của quê hương...


PHAN MINH CHÂU
( Nha Trang )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét