TRANG CHỦ

Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

* NHỮNG ĐÊM CHỜ SÁNG - thơ Nguyễn Minh Phúc ( Rạch Giá )

     
       





NHỮNG ĐÊM CHỜ SÁNG
 





tôi gọi thầm tên tôi
trong những đêm chờ sáng
nghe có gì vỡ rạn
trôi theo bóng đêm dài


thấy đời tôi mệt nhoài
theo từng hơi thở gấp
những mảng chiều xuống thấp
soi bóng mình bể dâu

thấy bên mình cơn đau
rớt quanh tràn đời sống
những đêm nằm chờ sáng
đau chỗ nằm quạnh hiu

mưa đổ buốt lưng chiều
mới hay mình còn sống
mới hay nghìn bão động
trên nẻo về tàn phai

tôi là ai là ai...
tôi tìm gì trên cát
những mặt người nhòa nhạt
đổ bóng sầu âm thưa

tôi có là cơn mưa
bay trong ngày vô trú
một đời mê lầm lũ
hay đâu là hư vô

tôi có còn nhấp nhô
như miệt mài biển sóng
đêm về khuya vỡ bóng
hay chăng đã vô thường

tôi soi mình trong gương
thấy một trời ảo vọng
trần gian nầy lồng lộng
sao không đường dung thân

chợt nghe đời hóa thân
trong vũng đêm nhòa nhạt
hình như từ bụi cát
ai gọi thầm tên tôi...


NGUYỄN MINH PHÚC
( Rạch Giá ) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét