TRANG CHỦ

Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

* SAU NHỮNG GIẤC MƠ BUỒN - thơ Đinh Thị Thu Vân ( Long An )

    
       





SAU NHỮNG GIẤC MƠ BUỒN

 




sau những giấc mơ buồn làm ướt nhàu mép gối
sau tất cả rã rời của đêm tối cô đơn
tôi ru ấm trái tim mình bằng khoảnh khắc tự choàng hôn
này mái tóc, này bàn tay... tôi hôn tôi lặng lẽ


sau giấc ngủ đau, ngày vẫn non màu lá
hương vẫn hương, gió vẫn gió vô cùng
tôi chẳng trách đời tôi phai nhạt nữa
những bạc lòng xin gửi lại phía hư không

tôi choàng hôn tôi...cho thấu hết nỗi quạnh lòng
chiêm bao ấy dẫu nao buồn, tôi van tôi đừng xóa
nhớ và nhớ... và đau... đau cho hết niềm đau chan chứa
tôi cày nát cày sâu cho thấm đẫm hoang tàn

sau ngộp đắng của đêm, tôi rồi sẽ như ngọn gió, mãi mơn man
nào đâu chỉ là thương, đâu chỉ là yêu, đâu chỉ là xao động
đâu chỉ là trao, đâu chỉ chờ đón nhận
sau trĩu nặng bứt rời, tôi sẽ sống, mặn mà hơn

 

tôi trải cạn đời tôi sau những giấc mơ buồn
đêm lỡ rạn, thì ngày ơi, xin mượt sáng
phút lịm chết, tôi đền lại tôi bằng ngàn giây nao nức sống
những ngàn giây hơi thở quyện ngàn say...
 

tôi-sống-cạn-cùn-tôi, dẫu có thể mai này
lại là những đêm đau những chiêm bao ướt nhàu mép gối!
 

ĐINH THỊ THU VÂN
( Long An )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét