TRANG CHỦ

Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

* CÁNH DIỀU NGÀY THƠ - thơ MP. Trường Giang Thủy ( Tây Ninh )

     
       





CÁNH DIỀU NGÀY THƠ

 




Ngày xưa gởi trả cho người
Tôi xin giữ lại nụ cười bỏ quên
Ngày tôi chân đất hồn nhiên
Theo con diều giấy nhà bên, láng giềng.


Cánh diều không biết ưu phiền
Rong chơi trong nắng gió miền tự do
Tôi con bé nhảy lò cò
Diều chưa lên đã thập thò cuộn dây.

Tháng tư gió ngủ trên cây
Cánh diều trong nắng loay hoay… đứng rồi
Cuộn dây diều rách đứt đuôi
Đau lòng tôi khóc, người cười… Ơ hay.

Bao mùa mưa nắng qua đây
Người xưa quên mất lối đầy cỏ gai
Quên hiên nhà thoảng hương lài
Có cô bé gái đợi hoài gió lên.

Nụ cười ai đã bỏ quên
Trên con đường vắng gọi tên "Lối Diều"
Tôi đi trong nắng xế chiều
Vẫn buồn như thuở biết yêu, một người !


 MP. TRƯỜNG GIANG THỦY
( Tây Ninh )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét