TRANG CHỦ

Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

* NHỚ BẠC LIÊU - CÀ MAU ƠI ...- thơ Nguyễn Minh Phúc (Rạch Giá)

 
          





NHỚ BẠC LIÊU

 




không ngờ tôi lại về đây
Bạc Liêu chiều xám mưa bay trắng trời
não lòng câu hát chơi vơi
qua thương nhớ bậu đánh rơi chiếc dầm


nghe con chim sáo kêu thầm
sang sông nước mắt ai đầm đìa rơi
đàn kìm vọng khúc chim ơi
lấy chồng ngoài chợ một đời mất nhau

ừ thì chẳng nợ trầu cau
nên qua với bậu buông tay nửa chừng
ừ thì tại nhớ người dưng
nên câu vọng cổ bỗng dừng rớt câu

tiếc chi mây cũng qua cầu
buổi về tôi hái trái sầu tương tư
nghe câu vọng cổ xa mù
bậu ơi nước mắt... hình như lại trào...

      

 
CÀ MAU ƠI...

ghé xuồng về bến sương giăng
sông trôi loang nước bồng bềnh trăng sao
nghe câu vọng cổ ngọt ngào
trăng ơi đừng vít chiếc sào chao nghiêng

ơi em sóng vỗ mạn thuyền
đàn kìm ai gãy nghe mềm tương tư
hình như... ừ nhỉ, hình như...
tôi đang mơ giữa thực hư đời mình

sóng ơi đừng có chùng chình
để thuyền tôi hái trăm nghìn ánh sao
em đừng liếc mắt ngọt ngào
để tôi còn nhớ đường vào Năm Căn...

mai về ôm mộng mùa trăng
sáu câu vọng cổ trôi giăng kín chiều
nhổ sào còn vẳng lời yêu
Cà Mau ơi... chắc nhớ nhiều không nguôi...


NGUYỄN MINH PHÚC
( Rạch Giá )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét