TRANG CHỦ

Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

* HỒN LỠ ... - thơ Phạm Tương Như ( Hoa Kỳ )

     
      





HỒN LỠ ...

 




Hồn tôi như nhánh sông buồn
Qua bao bến nhớ mạch nguồn chưa vơi
Thuyền ai thả giữa dòng trôi
Tóc sương, áo gió hương đời ngất ngây


Hồn tôi ngà giọt rượu say
Cất bằng hương lửa tháng ngày mộng mơ
Xin đừng rót rượu vào thơ
Ngọn tình khao khát cháy bờ môi em

Hồn tôi là hạt sương đêm
Mù mây giăng mắc ướt mềm vai ai
Em về lối cỏ hàng cây
Lá nghiêng giọt nhớ rơi đầy vườn xưa

Hồn tôi quạnh quẽ chiều mưa
Đợi đò lỡ chuyến, thương chưa ngỏ lời
Tưởng rằng con chữ buồn rơi
Ai ngờ tim vỡ một đời dở dang

Hồn tôi như mây lang thang
Mang bao nhung nhớ họp tan cũng rồi...
Hỡi người tình lỡ tôi ơi!
Sông say, sương rụng, mây trôi, mưa sầu.

 
PHẠM TƯƠNG NHƯ
( Hoa Kỳ )
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét