TRANG CHỦ

Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

* ĐƯỜNG MÂY TRẮNG BAY VỀ - thơ Ngưng Thu ( La Gi - Bình Thuận )

    
        






ĐƯỜNG MÂY TRẮNG BAY VỀ

 



Tôi vẽ nỗi buồn tôi
lên nền trời xám ngắt
huyễn hoặc em đêm ngàn ánh sao về
mây nhỏ dãi cơn khát thèm tia nắng
đêm dịu dàng
môi mọng khúc đam mê.


Tôi vẽ cuộc đời tôi
lên chiều vẵng câu thề
thinh hơi lặng nơi bộn bề cơn sống
hạnh phúc nơi nao
tôi miệt mài khắc tên tôi: Khát vọng
giữa ngàn khơi âm sóng vỗ khôn cùng.

Tôi phác họa nỗi cô đơn tôi
rơi lạc phía nghìn trùng
tay quờ quạng níu bàn tay nhân thế
từ thẳm sâu nỗi niềm dâng như thể...
ngọn lửa lòng
ngụt cháy giữa triền đông.

Tôi muốn vẽ tình tôi
đẹp như những cánh hồng
ngày dâng tặng
xuân hiến màu thanh khiết
phiến môi ngoan
em ngọt ngào
và tôi cơn róng riết
những chiếc gai buồn nhòn nhọn miết đời nhau.

Đời vẽ dòng sông tôi cuồng cuộn phía giang đầu
nơi cuối quãng em chạnh tình thác đổ
ôi từ thuở núi sông còn rất hồng hoang mông muội
trái đất lõa lồ đêm nguyệt hát tương tư

Tôi vẽ hồn tôi
đường mây trắng bay về.


NGƯNG THU
( La Gi - Bình Thuận )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét