TRANG CHỦ

Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2017

* GỬI MƯA SÀI GÒN - thơ Từ Kế Tường ( Sài Gòn )

   
      





GỬI MƯA SÀI GÒN

 

 


Tôi ở xa Sài Gòn, chiều thứ bảy bắt đầu mưa
Nhớ đường phố, những hàng cây, nhớ con sông đầy sóng
Một ngày cuối tuần, một chuyến đi câm lặng
Xa một người ướt mắt rất hồn nhiên


Mưa đầu mùa cũng ướt vạt tóc em
Buổi sáng nghiêng vai, buổi chiều đi về vội vã
Phút im lặng có bao giờ nghiệt ngã
Cho cuộc tình sâu đậm tháng ngày trôi

Một chuyến xe, đường cao tốc nối chân trời
Tôi đi mãi trên con đường vô tận
Mưa vỗ mặt mới thương mình lận đận
Ngẫm lại mình đâu khác một chuyến xe

Sài Gòn đã vào mưa - mưa có ấm bao giờ
Em nhớ giữ bàn tay che gió tạt
Có ngồi quán cà phê hãy tìm vào góc khuất
Nơi một lần tôi đã đến chờ em

Sau cơn mưa có tiếng tắc kè đêm
Nhắc tôi nhớ trở về - trở về, ngày chớm nắng
Sài gòn vẫn thiết tha như mối tình câm lặng
Chỉ nụ cười em ấm áp phía sau lưng....


TỪ KẾ TƯỜNG
( Sài Gòn )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét