TRANG CHỦ

Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

* KIẾP SAU - thơ Thùy Châu ( Hoa Kỳ )

 
         




KIẾP SAU

 


Con sâu róm cuộn mình trong chiếc kén
Đợi thời gian thành cánh - bướm - nàng - tiên
Tôi cuộn mình trong nỗi buồn vây kín
Đốt tháng ngày trong nỗi nhớ triền miên

Con ngựa chạy hí vang lừng trong gió
Thênh thang đời trên lồng lộng thảo nguyên
Tôi mãi chạy từng ngày theo cơm áo
Loay hoay đời trong cay đắng đảo điên

Cây rụng lá chờ đâm chồi trở lại
Khi xuân về mang nắng ấm trần gian
Tôi rụng tóc để thấy mình già cỗi
Vết nhăn đời trên vầng trán lo toan

Chim líu lo bình mình hòa tiếng hát
Vui một ngày thấy nắng ấm bình yên
Tôi thức giấc để thấy mình trở lại
Thêm một ngày với toan tính muộn phiền

Cứ như thế cuộc đời đi lặng lẽ
Ai vô tư sao mình mãi lo âu
Xin kiếp sau nếu đời còn kiếp tiếp
Không làm người xin làm kiếp sậy lau!.


07/03/2016
THÙY CHÂU
( Hoa Kỳ )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét