TRANG CHỦ

Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

* BUỔI RƯỢU Ở TRONG VƯỜN - QUA SÔNG - thơ Huy Uyên ( Đà Nẵng )


         




BUỔI RƯỢU Ở TRONG VƯỜN


 

Rượu người pha lệ đời ai
Mười năm dâu bể vơi đầy dấu xưa
Mộng người mấy thuở hư vô
Ngùi trông phố cũ bây giờ đảo điên


Tim người chở mấy ưu phiền
Để ta hỏi mãi lời nguyền xa xăm
Từng đêm dỗ giấc gọi thầm
Hồn muôn năm cũ còn chăng lối về


Trong vườn tiệc rượu sương khuya
Ta dang tay chết sầu nghe não lòng .


  


QUA SÔNG

Tháng giêng chải tóc qua sông
Để tôi cầm sợi phiêu bồng trong tôi
Màu con mắt thoáng nụ cười
Màu con tim với môi người buổi xưa


Ai đi đâu để bây giờ
Bỏ tôi ở lại bên bờ quạnh hiu
Dòng sông ơi đã bao chiều
Hương phai bóng ngả tịch liêu chốn này


Đò người dạo khúc sương mai
Chở riêng nỗi nhớ ngắn dài mình tôi .


HUY UYÊN 
( Đà Nẵng ) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét