TRANG CHỦ

Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

* TRƯỜNG TÔI ĐÓ - thơ Thủy Điền ( CHLB Đức )


  



TRƯỜNG TÔI ĐÓ

 



Trường tôi đó, nằm ven tỉnh lộ
Giữa đoạn đường Chợ Gạo - Mỹ Tho
Có bảng xanh, mấy dòng chữ trắng
Ghi tên trường Nông Nghiệp (NLS) thật to

Trường tôi đó, không to, không nhỏ
Có mảnh vườn, thửa ruộng, hồ ao
Có cây xanh, bóng mát, hàng rào
Có ba dãy, văn phòng, lớp học

Trường tôi đó, một thời ngang dọc
Những chàng trai áo sẩm, vai bùn
Những cô gái áo nâu, quần túm
Đang thực hành nông trại giữa trưa

Trường tôi đó, là nơi đất hứa
Đất và người là bạn kề vai
Những "nông gia" đất nước tương lai
Mang kiến thức dựng xây đời mới.


 THỦY ĐIỀN
( CHLB Đức )


    

THỦY ĐIỀN

Tên thật Trần Văn Màu
Sanh ngày 15/10/1960
Tại xã Tân Hiệp, quận Bến Tranh, tỉnh Định Tường
Cựu Học sinh Nông Lâm Súc Định Tường
 



Tốt nghiệp Khóa 2 ngành Địa chất Công trình - Trường Trung cấp Thủy lợi 3 Tiền Giang năm 1980
Hiện cư ngụ tại Cộng Hòa Liên Bang Đức
Email: tran.vanmau@yahoo.de

Blogs cá nhân:  Thủy Điền (CHLB Đức) http://thuy-dien-thivanviet.jimdo.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét