TRANG CHỦ

Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

* VAI TÔI EM ĐẬU NỤ CƯỜI - HƠI THỞ MÙA XUÂN - NÓI VỚI HUẾ - thơ Nguyễn Minh Phúc ( Kiên Giang )



 


VAI TÔI EM ĐẬU NỤ CƯỜI
 



Vai tôi em đậu nụ cười
Nhốt trong môi mắt một trời thu xa
Áo bay lụa mỏng đôi tà
Chiều ngơ ngác nhớ tay ngà bâng quơ

Yêu em tôi biết đợi chờ
Nắng mùa thu rớt lơ thơ bên trời
Tôi về rắc lá chơi vơi
Tình theo hơi ấm về phơi chỗ nằm

Yêu em tôi biết nợ nần
Nợ ngày nợ tháng nợ trần gian kia
Nợ thiên thu phút chia lìa
Nợ mưa nợ nắng nợ hiu hắt chiều

Gói mây cho gió thật nhiều
Để em thả tóc gọi phiêu diêu tình
Gửi hồn vào mắt môi xinh
Để nghe xao xuyến cõi tình chơi vơi

Tay tôi em đậu bầu trời
Nhốt trong nỗi nhớ một thời tương tư …
   




HƠI THỞ MÙA XUÂN

… Sẽ rất nhớ gió tràn trên tóc bé
Bay thênh thang trưa biển nắng hanh vàng
Anh ngộp thở giữa mùa xuân rất nhẹ
Bước ngỡ ngàng lộng lẫy giữa hư không

Sẽ rất nhớ chút hồng trên môi bé
Gói tinh khôi – anh thuở tuổi dại khờ
Ấy thế mà mùa xuân bước khẽ
Chồi lộc nằm thao thiết giữa trang thơ

Sẽ rất nhớ nắng vàng trên mắt bé
Xuân kiêu sa thơ thẩn nhẹ gót hài
Anh lặng khóc giữa cõi đời mộng mị
Hạnh phúc đầy như sợi tóc trên tay

Và sẽ nhớ, sẽ nhớ nhiều như thể
Bé bên anh tinh khiết nụ sen hồng
Nghe anh hỏi lời thì thầm nghe bé:
Giữa muôn trùng… em nghe tiếng anh không?



 

NÓI VỚI HUẾ

Huế nón lá che nghiêng chiều tôi đến
Gió sông Hương ôm lặng lẽ Tràng Tiền
Mùa thu bỗng xanh hơn và sắc nắng
Cũng lặng lờ theo dòng nước chao nghiêng

Huế ơi Huế làm sao không chới với
Trời thì gần mà em quá mong manh
Vịn tay vào câu thơ xưa ngồi đợi
Nắng mênh mang, nắng mềm ngập Ngự Bình

Thao thiết quá dòng Hương và kỷ niệm
Mai em về áo trắng cả dòng sông
Còn lại Huế trên chuyến đò đưa tiễn
Gió bâng khuâng ngày em bước theo chồng

Ôm quá khứ mà tiếc ngơ tiếc ngẩn
Bài thơ xưa còn vọng khúc Nam Bình
Buổi xa nhau trời vào thu xanh thẳm
Qua Hoàng Thành tình đã quá mông mênh

Thì cũng đủ cho tôi ngày gió nổi
Thuở yêu người giờ đã trót tương tư
Mai tôi đi sương giăng chiều Đại Nội
Huế ơi chờ tôi trở lại, mùa thu…


NGUYỄN MINH PHÚC
( Kiên Giang )


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét