TRANG CHỦ

Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

* MỘT NỬA NGẬM NGÙI - NỖI BUỒN TƯỢNG ĐÁ - thơ Trương Thị Thanh Tâm ( Mỹ Tho )





 
MỘT NỬA NGẬM NGÙI 

 

Đâu rồi một nửa tôi ơi
Đã lâu chưa gặp nụ cười lãng quên
Chòng chành thuyền mộng lênh đênh
Nỗi buồn thôi gởi đá ghềnh cheo leo

Trôi xuôi hờ hững cánh bèo
Bao năm rồi chỉ bóng treo trên tường
Đâu rồi một nửa nhớ thương
Người đi qua cửa thiên đường cùng ai

Còn mình tôi với chiều phai
Ráng mây tim tím áo dài phất phơ
Tháng năm mòn mỏi đợi chờ
Sương khuya thấm lạnh bến bờ chiêm bao

Chờ ai, một nửa tôi đâu
Thoáng qua một chút cũng sầu tái tê
Chim bay về phía xa rồi
Còn tôi một nửa ngậm ngùi gối đêm! 





NỖI BUỒN TƯỢNG ĐÁ 

Ngọn lửa trong tim lịm tắt bao giờ
Mặt trời đi tìm giấc ngủ trong mơ
Giữa chốn hoang vu buồn thân tượng đá
Giọt nước mắt nào rơi ướt trang thơ

Hạnh phúc bay xa như lời chim trú bão
Đêm mênh mông còn ai đứng đợi đò
Người qua sông nỗi buồn riêng ở lại
Có một người thầm lặng đứng ngu ngơ

Trang nhật ký giờ có thêm tên mới
Một nửa tim ai đã chiếm chỗ rồi
Đêm hoài vọng sẽ dài như thế kỷ
Ngày ấm tiếng cười gác nhỏ chung đôi

Tình một thoáng trên bờ môi đắm đuối
Bến yêu xưa còn lại dấu xanh xao
Vầng trăng khuyết treo cao miền hư ảo
Bước phiêu du lạc lõng giấc mê đời

Thôi trở lại ngày xưa thương dĩ vãng
Vẫn ngây thơ mãi mãi tuổi mười lăm
Thương mắt buồn da diết áo xanh lam
Cuộc sống xa hoa, còn chút gì để nhớ! 


TRƯƠNG THỊ THANH TÂM
( Mỹ Tho )
 

                                             

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét