TRANG CHỦ

Thứ Bảy, 7 tháng 2, 2015

* THỜI GIAN & NHẬN THỨC - thơ KhaLy Chàm



thời gian & nhận thức

mặt trời ban mai như tấm gương ngày mới
tôi nhận ra mình lung linh là một con người
nhìn thấy em bay lên cùng với hương thơm loài hoa
không thể là ảo giác khi sự nảy mầm chiếc lá biếc xanh


tôi chợt biết nỗi cô đơn luôn mâu thuẫn biến hình
linh hồn như con chữ trong bài thơ dịu dàng ánh sáng
tôi từng khụy gối quỳ khổ hạnh chiêm nghiệm điều răn
sám hối trước bóng mình sau những lần lầm lạc đường mê

lặng im nghe trong vuông ngực tiếng thì thầm
lửa bảo rằng: chúng ta cùng với ánh sáng để hiện hữu
nơi chúng ta nắm tay nhau gió mang âm thanh phủ trùm hồi ức
trò chơi nhân gian trốn tìm khi bóng tối là những hố đen

hiện tại là giây phút tuyệt vời khi trời đất giao mùa
bầy chim di trú trở về thả xuống niềm tin khải huyền sự sống
chạy tới hình ảnh em tôi ước ao được mọc cánh
bầu trời vĩnh hằng của chúng ta rạng ngời màu ngọc bích

 
mùa đông 2014
KHALY CHÀM
( Củ Chi )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét