TRANG CHỦ

Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

* HOÀNG CÚC - thơ Trúc Thanh Tâm




HOÀNG CÚC


Tôi về trú dưới hiên mưa
Nhà bên hoàng cúc cũng vừa trổ bông
Sao em lại mặc áo hồng
Sao không áo của ngày hong tóc chiều !


Tôi về buổi đó buồn hiu
Nhà em cửa đóng, gió reo cổng ngoài
Mình tôi và lá thu rơi
Ơi, màu mắt đợi tím trời nhớ nhung !


Tôi về nghe giọt mưa lòng
Bên nầy sông, bên kia sông mịt mờ
Bây giờ cũng dưới hiên mưa
Đâu còn màu áo ngày xưa, tôi chờ !


Tôi về làm kẻ trễ đò
Nhà bên Hoàng Cúc cũng vừa sang sông
Ngoài trời mưa, mưa trong lòng
Mùa thu đẫm ướt một dòng thơ đau !


Vĩnh Long, 1986
TRÚC THANH TÂM

_

TRANG GIAO LƯU :

  1. () - Hội Quán Trầm Hương ( Hoa Kỳ )
  2. () - Nguồn Cội ( Hoa Kỳ )
  3. () - Lê Ngọc Trác ( La Gi )
  4. () - Vườn Tao Ngộ ( Hoa Kỳ )
  5. () - Văn Nghệ Quảng Trị
  6. () - Văn Đàn Việt ( Quy Nhơn )
  7. () - Đất Đứng ( Tây Ninh )
  8. Here - Văn nghệ Quảng Trị ( 1/2015)
  9. Here - Hương Nguyễn Hoàng ( Hoa Kỳ - 1/2015 )
10. Here - Phong Điệp ( Hà Nội - 1/2015 )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét