TRANG CHỦ

Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

* NGUYỆN SAN VIỆT VĂN MỚI SỐ 10 - 15/4/2014 ( Pháp )





VIỆT VĂN MỚI
nguyệt san số 10
phát hành ngày 15 . 04 . 2014
 

 

với sự góp mặt của các tác giả:


. hồ thủy . tiến thảo . đàm lan . lý thị minh châu . vô biên . duong leh . nguyễn thăng . nguyễn khôi . nguyễn văn sâm . nguyễn lâm cẩn . nguyễn đoan tuyết . bùi đức long . qúy thể . trần hữu hội . dạ thảo hương . dung thị vân . lê văn thiện . lê nam phương . nguyễn mai . lê xuân quang . phan trang hy . như hoài . vũ kiêm ninh . trúc thanh tâm . lý viễn giao . lương văn chi . tạ ba . phan thành minh . chu trầm nguyên minh . đàm xuân cận . nguyên vi . ngô thị thu vân . hồng vinh . nguyễn hiệp . trần vấn lệ . trần tâm . đỗ thị hồng vân . nhị tường . triệu văn đồi . hoàng tháp . hoàng bích nga . mang viên long . đặng hồng quang . quỳnh chi . vũ anh tuấn . thạch thảo . từ vũ . nguyễn khắc phước . mai thục . kiêm thêm . phạm vũ . ngọc hải . trần nhuận minh . bùi đẹp . kiều văn . phan văn thạnh . võ công liêm . huyền viêm .

dầy 210 trang - khổ 13,5 x 20 cm 


TIẾNG QUỐC KÊU

                  Đời tôi là cả đời thơ
                      Gởi quê hương, gởi ngày xưa của mình ! 

Mẹ kể, tản cư về Ông Hổ
Nhà nội gần sông, lợp lá dừa
Cha đi giữ nước từ dạo đó
Gió lùa khóm trúc, tiếng gà trưa !


Tóc nội dần pha bông gòn chín
Là biết đời tôi thêm lớn khôn
Thương nọc trầu vàng, hàng cau trắng
Nhìn khói đốt đồng, rạ cháy lan !


Lòng mẹ như con sông êm ả
Lớn ròng, xuôi ngược cả đời tôi
Vườn sau chim hót bình yên quá
Còn thấy riêng tôi một khoảng trời !


Khoai lùi tro nướng thương mùi khói
Mát lòng từng ngụm nước mưa thơm
Quày chuối nghiêng cây vừa chín bói
Đậm đà như cá lóc nướng rơm !


Gần tết, tát đìa đông vui quá
Tôi xuống quậy sình để bắt hôi
Đâu chơi trốn kiếm mà ma giấu
Giấu suốt một thời tuổi thơ tôi !


Nội lại dọn nhà về miệt dưới
Long Xuyên từ đó cách xa hơn
Bìm bịp kêu, nhớ mùa nước nổi
Nước mắt rơi, tôi đã biết buồn !


Làm sao quên được Cần Thơ Bé
Có cô bạn nhỏ thật đáng yêu
Hôm nay về lại nhiều thay đổi
Qua cầu Hoàng Diệu gió trời reo !


Xuống bến Ô Môi nhìn con nước
Nhớ mẹ chèo xuồng đi chợ khuya
Bông tràm bay trắng trời mơ ước
Đâu rồi tiếng quết bánh phồng xưa !


Giờ đây, bóng mẹ không còn nữa
Nhìn lại mình, tóc nhuốm muối tiêu
Thương cuộc sống nầy, lòng se thắt
Nghe lạc bên đời tiếng quốc kêu !

TRÚC THANH TÂM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét